TIN TỨC

Quy trình thi công vách ngăn cnc thế nào là đạt chuẩn?

Quy trình thi công vách ngăn cnc thế nào là đạt chuẩn?

 

Trong thiết kế nội thất nhà ở hiện nay, bên cạnh việc sử dụng chất liệu kính thì vách ngăn cnc là sản phẩm không thể bỏ qua. Đơn giản là bởi nó không chỉ tạo điểm nhấn cho căn phòng mà còn khiến không gian rộng rãi, thoáng mát và có sự liên thông.

Quy trình thi công vách ngăn cnc

Vách ngăn cnc là sản phẩm trang trí hoàn hảo mà có lẽ nhiều người đã biết. Tuy nhiên quy trình thi công sản phẩm này thế nào là đạt chuẩn thì chắc hẳn nhiều người còn đang băn khoăn. Sau đây mời các bạn cùng tìm hiểu về các bước thi công vách ngăn cnc:

Quy trình thi công vách ngăn cnc thế nào là đạt chuẩn?

- Bước 1: Đo đạc - thiết kế

Đo đạc, tính toán công trình là bước đầu tiên cần thực hiện để có sản phẩm vách ngăn như ý, đạt chất lượng và tính thẩm mỹ theo yêu cầu của gia chủ. Theo đó, sau khi đo đạc thực tế công trình cẩn thận và dựa trên cơ sở thống nhất giữa 2 bên, đơn vị thực hiện sẽ tiến hành thiết kế.

- Bước 2: Cắt khắc gia công trên máy Cnc

Sau khi hoàn thành bản thiết kế vách ngăn, bản vẽ sẽ được chuyển cho kĩ thuật cắt để nhập lệnh trên máy trước khi tiến hành cắt. Sau khi nhập lệnh, máy cnc sẽ tự động cắt, khắc họa tiết theo đúng bản vẽ thiết kế, đảm bảo cắt khắc chuẩn, đạt độ chính xác cao.

- Bước 3: Phun lót cạnh và bề mặt

Sau khi máy cnc hoàn thiện công đoạn cắt, khắc, hoa văn sẽ được đưa vào phòng sơn để phun hoặc quét lót các cạnh và toàn bộ bề mặt (Lưu ý: Bước này chỉ áp dụng với vách ngăn làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hay MDF, HDF).

Quy trình thi công vách ngăn cnc thế nào là đạt chuẩn?

- Bước 4: Làm nhẵn cạnh và bề mặt

+ Làm nhẵn bề mặt lần 1: Dùng giấy ráp 240 cọ nhẵn toàn bộ cạnh hoa văn kết hợp sử dụng máy rung làm nhẵn bề mặt sản phẩm. Sau đó hoa văn sẽ được chuyển vào phun lót lần nữa trước khi làm nhẵn lần 2.

+ Làm nhẵn lần 2: Sử dụng giấy ráp 320 hoặc 400 để làm nhẵn cạnh và bề mặt hoa văn.

- Bước 5: Ghép khung

Công việc này có thể tiến hành trước hoặc song song với các bước đã nêu ở trên. Sau khi làm nhẵn cạnh và bề mặt hoa văn, thợ thi công sẽ lắp khung trước khi phun sơn.

Quy trình thi công vách ngăn cnc thế nào là đạt chuẩn?

- Bước 6: Phun sơn

Việc phun sơn sẽ theo màu chỉ định của khách hàng với nhiều lớp, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền đẹp cho sản phẩm.

Trên đây là quy trình thi công vách ngăn cnc theo đúng các bước đạt chuẩn. Nếu có gì thắc mắc hoặc có nhu cầu thi công vách ngăn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0975438686.

 

 

 

Related